Trong bối cảnh mạng xã hội bùng nổ len lỏi vào đời sống của con người đã vô tình tạo nên kênh bán hàng tiềm năng cho giới kinh doanh. Bán hàng qua mạng xã hội để tiếp cận khách hàng trong kinh doanh bất động sản không còn là khái niệm mới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách áp dụng từ lý thuyết đến thực tế để có hiệu quả tốt nhất. 5 bước cơ bản xây dựng chiến lược bán bất động sản thông qua mạng xã hội dưới đây có thể giúp ích tới bạn …
5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC BÁN BĐS THÔNG QUA mạng xã hội
Bước thứ nhất: Tìm kiếm kênh mạng xã hội tiềm năng
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất mà nhiều người bỏ qua khi xây dựng chiến lược bán nhà đất trên mạng xã hội chính là tìm kiếm kênh mạng xã hội tiềm năng. Trên thực tế, không phải ngành nghề nào cũng có thể phủ sóng bán hàng trên mạng xã hội, nhất là với thị trường bất động sản. Sử dụng công cụ tìm kiếm thông minh chẳng hạn như graph Search trên Facebook sẽ giúp nhà kinh doanh xác định được đối tượng khách hàng hướng tới hay truy cập. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm ngân sách, thời gian hơn.
Một hình thức quảng bá thương hiệu thông qua mạng xã hội ngày nay
Ví dụ cụ thể như một công ty kinh doanh mô hình giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán hàng trên Linkedin tốt hơn Pinterest. Tại sao lại như vậy? Bởi trên Linkedin người dùng chủ yếu là người kinh doanh, trong khi đó trên Pinterest có hơn 80% trên tổng số người dùng là phụ nữ thích hợp cho mô hình bán hàng dành cho phái đẹp.
Chú ý: Không nên vượt quá giới hạn phạm vi trên kênh mạng xã hội lớn. Trong quá trình tìm kiếm nếu bạn bắt gặp nhóm khách hàng đang tranh luận trên trang hay diễn đàn nào đó thì hãy thêm đường link đó vào danh sách chạy quảng cáo của mình.
Bước thứ 2: lắng nghe người dùng trên mạng xã hội
Thành công hay thất bại trong kinh doanh bất động sản trên mạng xã hội quyết định bởi thông tin bạn nghe được chứ không phải nói ra. Nên sử dụng các kênh mạng xã hội lọc từ bước thứ nhất để tìm hiểu nội dung mà khách hàng mình hướng tới đang quan tâm, trao đổi để chia sẻ chi tiết về sản phẩm của mình.
Chẳng hạn như trang mạng xã hội Facebook cho phép bạn lắng nghe, tìm hiểu khách hàng rất dễ dàng. Trên thanh tìm kiếm bạn có thể đọc được những nội dung công khai từ đây. Bạn nên dành thời gian và tận dụng đọc ý kiến của khách hàng để tìm hiểu xem khách hàng mình đang nói gì nhé.
Bên cạnh đó những người làm Marketing Bất động sản đều cần quan tâm tới khảo sát ý kiến của khách hàng về đối thủ của mình. Bạn nên chủ động tìm kiếm các cụm từ như Mua … ở đâu? Chỗ bán ….; Cần mua … để chủ động hiểu rõ hơn nhu cầu mua bán BĐS của khách hàng trong tương lai.
Kinh doanh qua mạng xã hội
Bước thứ 3: Nghiên cứu nhóm khách hàng tiềm năng
Trải qua 2 bước trên bạn sẽ xác định được kênh mạng xã hội để kinh doanh BĐS phù hợp để rút ra cái nhìn tổng quát về nhu cầu của khách hàng hướng tới. Tiếp theo chính là bước tiếp cận và tạo ra tương tác giữa các nhóm khách hàng đang có xu hướng quan tâm tới dịch vụ của bạn.
Đừng quá nóng vội liên lạc ngay với khách hàng tiềm năng khi bạn chưa thực sự hiểu hết thông tin hay sở thích của họ. Các cụ ngày xưa cũng đã có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Tốt nhất bạn nên tạo thiện cảm và ấn tượng tốt cho khách hàng khi bắt đầu câu chuyện bằng mối liên kết chung hay sở thích nào đó.
Bước thứ 4: trao đổi, trò chuyện với nhóm khách hàng tiềm năng
Khi trò chuyện với khách hàng bạn đừng nên nói ngay 1 bài thuyết trình hứa hẹn chất lượng của sản phẩm mà hãy bắt đầu bằng cách cùng đưa ra những chia sẻ và bình luận với khách hàng. Sau đó phân tích và rút ra nội dung khách hàng bạn quan tâm.
Việc làm này không chỉ giúp bạn tạo ra nội dung bán hàng thu hút hơn mà còn tăng tính kết nối giữa khách hàng và người bán một cách tự nhiên nhất. Mối liên kết này được tạo dựng, khách hàng đã quen với sự xuất hiện của bạn trên mạng xã hội lúc này bạn mới bắt đầu triển khai quy trình bán hàng tiếp theo bằng cách gửi email hoặc hẹn gặp tư vấn.
mạng xã hội giúp người dùng kết nối, tìm kiếm và nắm bắt thông tin nhanh nhất
Bước thứ 5: tích cực hoạt động trên mạng xã hội để khách nhớ tới bạn
Bên cạnh việc tương tác bằng bình luận hay trò chuyện, bạn nên thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, tin tức về thị trường trên mạng xã hội. Mục đích của việc này giúp duy trì sự xuất hiện thương hiệu cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Khi đã trở thành thói quen thì khách hàng sẽ tự tìm tới bạn khi có nhu cầu.
Tất cả các mạng xã hội được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay
Mẹo nhỏ dành cho bạn: nên sử dụng công cụ Google Analytics URL Builder để đánh dấu bài đăng và theo dõi tần suất nội dung bạn chia sẻ trên cộng đồng. Đây là công cụ giúp bạn quản lý và cải thiện chiến thuật bán hàng tốt hơn.
Theo (HAP Group)
Có thể bạn quan tâm:
- Bảo vệ bản thân trên mạng xã hội
- Xây dựng thư viện số, mạng xã hội thư viện số với mã nguồn mở Dspace
- 8 mã nguồn mạng xã hội miễn phí
- Du khách Mỹ thoát chết nhờ cầu cứu trên Facebook
- Đăng hình nạn nhân giao thông lên Facebook là thiếu nhân văn
- Hack facebook? Không ngờ đã có người hack trước rồi
- Mạng xã hội tiềm năng trong ứng dụng của Alibaba
- Phát triển ứng dụng mobile trên sàn bất động sản, mạng xã hội BĐS, tìm BĐS theo mô hình uber
- Bình luận mạng xã hội - 'thòng lọng' treo trên đầu mỗi người
- Danh sách API của Facebook hay dùng cho dân lập trình
- Tuyệt kỹ tạo và quản lý database tốt các trang social network
- Làm thế nào để phát triển hệ thống báo cáo hoạt động trên mạng xã hội
DVMS chuyên:
* Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ #Blockchain, #MạngXãHội,...
* Tư vấn ứng dụng cho #smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng #VậnTảiThôngMinh, #ThựcTếẢo, #GameMobile,...
* Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như #Uber, #Grab, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn #GiảiPhápCNTT cho doanh nghiệp, #startup,...
* Xây dựng và chuyển giao đội ngũ công nghệ thông tin, viễn thông cho doanh nghiệp và startup,...
Vì sao chọn DVMS?
* DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như #PaymentGateway, #SMSGateway, #GIS, #VOIP, #iOS, #Android, #Blackberry, #WindowsPhone, #CloudComputing,…
* DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như #Google, #Amazon, #Microsoft,…
* DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, #USA, #Singapore, #Germany, #France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Mời quý vị tham khảo hồ sơ năng lực của DVMS tại đây: http://dvms.com.vn/downloads/DVMS-Portfolio_vn.pdf
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách và kính chúc quý khách tràn đầy năng lượng!
Có thể bạn quan tâm:
MẠNG XÃ HỘI ĐỊA ĐIỂM | Tư vấn, xây dựng, chuyển giao & đồng hành
Xem mô tả chi tiết hơn tại đây >>
Tặng Mã nguồn mạng xã hội giống y Facebook
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích